Saturday, August 17, 2019

Review สระว่ายน้ำถูกๆในญี่ปุ่น

อาทิตย์ที่ผ่านมาญี่ปุ่นร้อนมาก ร้อนจนปวดหัว เลยต้องขอลงไปว่ายนำ้ให้ฉ่ำใจ ... (อยู่มาสามปีกว่า)นี่เป็นครั้งแรกในการว่ายน้ำที่ญี่ปุ่น และก็ไปว่ายต่อกันสามวันละ หยุดไม่ได้ ..... มันโคตร.... เลยมาขอรีวิวสระว่ายน้ำสาธารณะชินจูกุ สปอร์ตเซ็นเตอร์ ที่ที่มาใช้แต่เบาะตะตะมิเป็นประจำ แต่ไม่เคยว่ายน้ำเลย รอบนี้จัดไป....
* ค่าบริการ 400 ¥ สองชั่วโมง
เกินเวลา คิดเพิ่มชั่วโมงละ 150 ¥
ไม่ต้องมีค่าสมาชิกใดๆ
*ต้องเช็คตารางเวลาการให้บริการในเว๊บก่อนมาทุกครั้งว่างเปิดบริการตามปกติหรือปล่าว มีปิดเพื่อจัด event หรืออะไรไหม
*มีเวลาพักสระ 10นาทีทุกต้นชั่วโมง ทุกคนออกออกจากสระ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงไปเก็บขยะ+ตรวจเช็คสระ
*นอกจากกางเกงว่ายน้ำแล้ว ต้องใส่หมวกว่ายน้ำด้วย ตามกฎ (ใครไม่เอามาก็มีขาย 400-500¥
*ล็อกเกอร์ฟรี ไดเป่าผมฟรี เครื่องปั่นผ้าเปียกแบบสบัดน้ำหมาดๆฟรี (แค่สิบวินาทีช่วยได้เยอะ ไม่ต้องบิดผ้าเองตอนเปลี่ยนชุดกลับบ้าน)
*สระลักษณะเหมือนกับสระแข่ง แต่ความยาว 25 เมตร ลึก 130-150 เมตรมีสระเด็ก
*เป็นสระในร่ม ฤดูหนาวจะเป็นน้ำอุ่น
*มีการจัดการจราจรทิศทางการว่าย เพื่อไม่ชนกัน โดยแบ่งเป็นโซนที่ว่ายกันแบบจริงจัง เช่นโซนนึงว่ายไปกลับได้ โซนนึงว่ายแบบ one way และก็โซนสำหรับคนมาชิวๆก็จะไม่กำหนดทิศทางโซนกว้างๆ และก็มีโซนเดินในน้ำสำหรับคนแก่และเด็ก โดยเอาโต๊ะมาตั้งในน้ำแทนพื้นยกระดับ และบางเวลาก็จะโดนแบ่งให้กับ class เรียนว่ายน้ำด้วย
แต่ละโซนมีเส้นแบ่งลู่เหมือนกับสระแข่งขันแต่ว่าหนึ่งลู่ว่ายตีคู่กันได้ สองคนเนื่องจากคนเยอะมาก โดยช่องซ้ายสำหรับว่ายต่อๆกัน ส่วนช่องขวาที่ตีคู่คือเอาไว้แซง ... เหมือนการจราจรบนถนน...
คือถ้าว่ายท่ากบตีคู่กันสองคน ขาฝากกันแน่นอน ... ขนาดเราว่ายฟรีสไตล์ตีคู่ไป ยังโดนถีบไปสองสามที ฮ่ะๆๆ
*คนเยอะมาก ฝรั่ง แขก จีน ญี่ปุ่น สงสัยทุกคนคงร้อนเหมือนเรานั่นแหละ ฮ่ะๆๆ ว่ายต่อๆกันแบบ เหมือนในรูปเครื่องบินที่กำลังต่อคิวกัน landing 🏊‍♀️🏊‍♀️🏊‍♀️🏊‍♀️คือถ้ามีใครหยุด กลางทาง ข้างหลัง เบรคกันตัวโก่ง (ตัวโก่งจริงๆนะ) แล้วเจ้าหน้าที่ จะเข้ชไปเตือนคนที่เป็นต้นเหตุ ว่า ... ถ้าไม่ไหวก็อย่าฝืน ... ไปว่ายในโซนชิวๆ ก็ได้ถ้าไม่ไหว อะไรงี้ ....
คือรวมๆ บรรยากาศต่างกับตอนอยู่ไทย ที่ปกติจะเห็นคนว่ายแบบ จริงๆจังๆแค่คนสองคน ที่เหลือว่ายป๋อมแป๋ม ...... ที่นี่ไม่ว่าอายุเยอะแค่ไหน ก็จริงจังเกมมิ่งมาก
ปล.ภาพเครื่องบินจาก Melbourne Aviation


No comments:

Post a Comment